ใครๆก็แก้กฎหมายได้(คุณก็ด้วย)
Bookmark and Share

วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สภาสับเละ "งบประมาณสำนัก"

  สภาสับเละ “งบประมาณสำนัก”

ข่าววันที่ 6 สิงหาคม 2552 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

                                      สภาสับเละ งบประมาณสำนัก

 

** เฉ่งคลังซื้อรถไม่มีประกัน

** จี้แผลอนามัยโรงฆ่าสัตว์

 

    นายวิสูตร  สำเร็จวาณิชย์  ส.ก.เขตลาดกระบัง ได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ.2553 ของสำนักต่างๆ ซึ่งคณะกรรมการฯได้ตั้งข้อสังเกตสำนักการระบายน้ำประเด็นแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งประชาชนได้ร้องเรียนและนำมาซึ่งการเสนอญัตติเพื่อพิจารณาฯ โดยสมาชิกฯ มีมติเห็นชอบผ่านสภากทม.ไปแล้ว แต่สำนักฯไม่ได้ให้ความสำคัญในการเสนองบฯตามที่มีมติเห็นชอบจากสภากทม. เช่น คลองบางเตย เขตบึงกุ่ม ที่คนในพื้นที่กว่า 1,000 คนร้องเรียน เนื่องจากเดือดร้อนจากน้ำท่วม

    สำหรับสำนักการคลัง คณะกรรมการฯได้ตั้งข้อสังเกต การจัดซื้อรถมอเตอร์ไซค์ให้สำนักเทศกิจ พบมีปัญหาชำรุดและขาดอะไหล่ซ่อมบำรุง ทั้งยังไม่มีศูนย์บริการ การจัดซื้อต้องหาบริษัทที่มีบริการหลังการขายเพื่อดูแลรักษารถ ควรจะให้ 50 เขต มีอำนาจจัดซื้อเพื่อลดภาระของสำนักการคลัง รวมทั้งกทม.จะต้องตั้งคณะกรรมการศึกษาพ.ร.บ.จัดระเบียบการจอดยานยนต์ในเขตเทศบาลและสุขาภิบาล 2503 ที่ระบุในมาตรา 5 ให้เจ้าพนักงานท้องถิ่นมีอำนาจเท่านั้น ซึ่งกฎหมายล้าหลัง ต้องแก้ไขโดยให้จ้างบริษัทเอกชนมาเพิ่มประสิทธิภาพจัดเก็บแทนเจ้าหน้าที่ซึ่งมีเพียง 36 คน ซึ่งไม่พอต่อการดูแลพื้นที่ริมถนน 66 เส้น นอกจากนี้ ควรนำเข้าตู้หยอดเหรียญเพื่อเพิ่มจัดเก็บรายได้และเพิ่มกล้องวงจรปิด CCTV ช่วยตรวจตราจับกุมผู้ฝ่าฝืน

    ส่วนสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ควรบูรณาการวางแผนและป้องกันสาธารณภัยให้สอดรับกับแผนนโยบายระดับชาติ ในพื้นที่สำคัญต้องมีศูนย์คอยดูแลติดตามภาพจากกล้องวงจรปิด CCTV ในอนาคต กทม.จะต้องมีโรงเรียนดับเพลิงเพื่อสร้างบุคลากรมีศักยภาพ อีกทั้งควรมีศูนย์บัญชาการขนาดใหญ่คอยควบคุมสั่งการป้องกันและเข้าระงับเหตุอย่างมีประสิทธิภาพ

                  สำหรับ โครงการทำหมันสุนัขจรจัดแล้วทำการปล่อยกลับสถานที่เดิมของสำนักอนามัยควรเข้าไปดำเนินการในชุมชนมากกว่าศาสนสถาน เพราะสุนัขส่วนมากเกิดจากแหล่งชุมชนไม่ได้มาจากวัด รวมถึงโครงการก่อสร้างโรงฆ่าสัตว์ของกทม. ที่โครงการล่าช้า  เนื่องจากผู้รับเหมาทิ้งงานควรเร่งผู้รับเหมามาปรับปรุง รวมถึงจัดซื้ออุปกรณ์มาเพิ่มเติมในส่วนที่ถูกขโมยไป พร้อมทั้งจัดสรรงบฯซ่อมแซมบางส่วนที่ชำรุด อีกทั้งโครงการจัดทำแว่นสายตาฟรีให้กับประชาชน จะต้องปรับปรุงแว่นสายตาให้มีคุณภาพและคงทนต่อการใช้งาน

 

 

 

 

 http://www.siamrath.co.th/uifont/NewsDetail.aspx?cid=62&nid=43694

 
  รูปประกอบข่าว


--
ขอเชิญอ่าน blog.Thank you so much.
http://www.parent-youth.net
http://itceoclub.ning.com
http://www.presscouncil.or.th
http://ilaw.or.th
http://www.thaihof.org
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://elibrary.nfe.go.th
http://www.logex.kmutt.ac.th
http://www.thaisara.com
http://www.rmutr.ac.th
http://icann-ncuc.ning.com
http://www.webmaster.or.th
http://weblogcamp2009.blogspot.com
http://pwdhutch3.blogspot.com
http://energygreenhealth.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น